Sáng ngày 10/5/2017, Khoa Công nghệ Sinh học đã tổ chức Hội nghị sinh viên NCKH năm 2017. Đây là một trong chuỗi các hoạt động của Khoa chào mừng ngày Khoa học Công nghệ 18-5.

Phát biểu khai mạc hội nghị TS. Nguyễn Đức Bách, Trưởng Khoa Công nghệ Sinh học đã đánh giá cao hoạt động nghiên cứu khoa học của cán bộ trẻ, giảng viên trẻ và đặc biệt là của sinh viên trong Khoa. Hoạt động này giúp thế hệ trẻ có phương pháp tư duy, tác phong khoa học và nâng cao kỹ năng thực hành trong phòng thí nghiệm.

Tham dự hội thảo có 06 báo cáo được trình bày, các báo cáo đều tập trung nghiên cứu trên các đối tượng cây trồng hiện đang có giá trị kinh tế cao như nấm Linh Chi, cây Ớt, Hoa Cúc, Lan Huệ… Các báo cáo đều thu được những kết quả có ý nghĩa khoa học và được các Thầy Cô trong Hội đồng đánh giá tốt. Sau khi báo cáo, Hội đồng khoa học Khoa đã xét chọn 01 báo cáo đạt giải nhất thuộc về nhóm sinh viên do ThS. Nguyễn Quốc Trung hướng dẫn với tiêu đề “Đánh giá đa dạng di truyền của một số giống ớt trồng ở Việt Nam”; 01 báo cáo đạt giải Nhì thuộc về nhóm sinh viên do ThS. Nông Thị Huệ hướng dẫn với tiêu đề: “Khảo sát ảnh hưởng của một số yếu tố đến tỉ lệ ra hoa in vitro của cây hoa Violet 34 (exacung assine)”; 01 báo cáo đạt giải Ba thuộc về nhóm sinh viên do ThS. Trần Đông Anh hướng dẫn với tiêu đề “Nghiên cứu một số đặc điểm sinh học của chủng nấm Linh chi Gat được thu thập ở Vườn Quốc gia Ba Vì - Hà Nội” và 03 giải khuyền khích dành cho các báo cáo “Nghiên cứu nhân giống in vitro cây hoa Cúc marigold” của nhóm sinh viên do TS. Đinh Trường Sơn, Phí Thị Cẩm Miện hướng dẫn; Báo cáo “Nghiên cứu ảnh hưởng của dung dịch nano tới nhân nhanh in vitro dòng hoa Lan Huệ lai H5” do ThS. Phí Thị Cẩm Miện hướng dẫn và báo cáo “Xây dựng quy trình tách chiết DNA từ vỏ trấu” do ThS. Nguyễn Quốc Trung hướng dẫn.

Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp, tiếp lửa cho các hoạt động phong trào của sinh viên trong Khoa đặc biệt là sự say mê, tìm tòi, sang tạo trong NCKH.

Một số hình ảnh tại hội nghị

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel