Ngày 29  tháng 6 năm 2022, nhóm nghiên cứu mạnh “Nấm ăn, nấm dược liệu” – khoa Công nghệ sinh học đã tổ chức thành công buổi seminar sinh hoạt chuyên môn với các chuyên đề:

Chuyên đề 1: “Một số phương pháp nghiên cứu sinh trưởng, phát triển của nấm ăn, nấm dược liệu” do ThS. Trần Đông Anh trình bày.

Chuyên đề 2: “Thành phần dược liệu của nấm Vân chi (Trametes versicolor)” do NCV. Nguyễn Thị Huyền Trang trình bày.

Tham dự buổi seminar là sự góp mặt của các thầy/cô trong nhóm nghiên cứu mạnh cùng giảng viên, sinh viên và cán bộ trong khoa.

Mở đầu, ThS. Trần Đông Anh đã trình bày các phương pháp nghiên cứu hiện đang được sử dụng để nghiên cứu sự sinh trưởng hệ sợi, sự sinh trưởng, phát triển của quả thể nấm ăn, nấm dược liệu như các phương pháp nghiên cứu sinh trưởng hệ sợi nấm trên môi trường nhân giống cấp 1, cấp 2, nghiên cứu sinh trưởng, phát triển hệ sợi nấm cũng như quả thể nấm trên giá thể nuôi trồng. Các phương pháp này hiện đang được sử dụng phổ biến trên thế giới và Việt Nam. Cuối bài trình bày, các thành viên tham gia cùng bàn luận về các vấn đề liên quan.

Tiếp theo, NCV. Nguyễn Thị Huyền Trang trình bày về chuyên để “Thành phần dược liệu của nấm Vân chi (Trametes versicolor)”, mở đầu NCV chia sẻ các thông tin về tác dụng hỗ trợ điều trị HIV của nấm Vân chi dựa trên các bằng chứng thông qua thí nghiệm invitro, invivo và thông qua thực nghiệm lâm sàng; bên cạnh đó nấm Vân chi còn có tác dụng kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể cũng như tác dụng phòng chống ung thư.

            Buổi seminar diễn ra sôi nổi, có nhiều ý kiến thảo luận và đóng góp cho sự phát triển lĩnh vực nấm ăn, nấm dược liệu.

            Môt số hình ảnh trong buổi Seminar:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

ThS. Trần Đông Anh trình bày báo cáo

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

NCV. Nguyễn Thị Huyền Trang trình bày báo cáo