Công nghệ sinh học - Ngành học của tri thức và đời sống

Công nghệ sinh học là một trong những công nghệ nền tảng của cuộc cách mạng 4.0.

Trong thời kỳ bùng phát và những diễn biến khó lường của dịch bệnh thì công nghệ sinh học đã khẳng định được vai trò quan trọng trong việc xác định mẫu bệnh, sản xuất vaccine, góp phần khống chế dịch bệnh và đưa cuộc sống trở lại bình thường mới.

Sinh viên ngành Công nghệ sinh học được trang bị những kiến thức tổng quát, cơ bản về các lĩnh vực như sinh học phân tử, vi sinh vật học, miễn dịch học, công nghệ enzyme protein, kỹ thuật di truyền, công nghệ nano, công nghệ nuôi cấy mô tế bào thực vật, động vật,… Trong suốt quá trình học tập và rèn luyện tại nhà trường, sinh viên được trang bị các kỹ năng cần thiết, phục vụ cho công việc và cuộc sống sau này: như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý vấn đề, kỹ năng quản lý thời gian và bản thân.

Tốt nghiệp ngành công nghệ sinh học, sinh viên có đầy đủ yếu tố và điều kiện cơ bản để ứng tuyển vào các vị trí nghề nghiệp khác nhau như: Giảng viên, giáo viên lĩnh vực công nghệ sinh học, sinh học; Nghiên cứu viên; kỹ thuật viên phòng thí nghiệm, viện nghiên cứu, trung tâm xét nghiệm,… Cán bộ, công chức, viên chức nhà nước trong các đơn vị khoa học công nghệ, nông nghiệp, môi trường và sự nghiệp khác; Cán bộ kỹ thuật, phát triển thị trường các sản phẩm công nghệ sinh học; Tự khởi nghiệp.

Công nghệ sinh học - Ngành học của tri thức và đời sống - Ảnh 1.

Thực tập nghề nghiệp – Hoạt động trải nghiệm quan trọng trong chương trình đào tạo ngành Công nghệ sinh học, học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Khoa Công nghệ sinh học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là địa chỉ học tập tuyệt vời, sinh viên có cơ hội được khơi dậy tài năng và đam mê khoa học trong môi trường chuyên nghiệp, xanh, sạch. Trong gần 20 năm xây dựng và phát triển ngành công nghệ sinh học đã có hàng trăm sinh viên tốt nghiệp và du học thạc sĩ, tiến sĩ tại các nước phát triển, nhiều sinh viên là thủ khoa, á khoa đầu vào và đầu ra; nhiều sinh viên đạt giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học.

Trong CTĐT đại học, sinh viên được bồi dưỡng năng lực sáng tạo và vận dụng kiến thức vào thực tế do được khuyến khích thông qua các học phần thực hành, dự án/đồ án, thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp.

Công nghệ sinh học - Ngành học của tri thức và đời sống - Ảnh 2.

Nghiên cứu khoa học - Sức sống của chương trình đào tạo ngành Công nghệ sinh học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Đồng hành cùng các bạn sinh viên là đội ngũ cán bộ khoa vững chuyên môn, giàu nhiệt huyết. Khoa Công nghệ sinh học là một trong những đơn vị dẫn đầu của Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật và phục vụ cộng đồng. Đội ngũ cán bộ quản lý, giảng dạy, phục vụ và hỗ trợ được đào tạo bài bản ở những nước có nền khoa học công nghệ tiên tiến như Mỹ, Đức, Bỉ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc...; Chương trình đào tạo đại học công nghệ sinh học đã đạt chuẩn kiểm định AUN-QA của mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á vào năm 2021, góp phần khẳng định vị thế quan trọng của công nghệ sinh học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Trong dự án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, được đầu tư bởi dự án WorldBank, một cơ sở nhà khoa CNSH mới được xây dựng và được trang bị rất nhiều máy móc, thiết bị hiện đại, đảm bảo các điều kiện nghiên cứu và hoạt động học tập.

Công nghệ sinh học - Ngành học của tri thức và đời sống - Ảnh 3.
Công nghệ sinh học - Ngành học của tri thức và đời sống - Ảnh 4.

Hợp tác quốc tế - Hoạt động thường xuyên gắn liền với chương trình đào tạo ngành Công nghệ sinh học, học viện Nông nghiệp Việt Nam

Nếu bạn yêu thích ngành Công nghệ sinh học và mong muốn được học tập tại ngôi trường có bề dày truyền thống này hãy nhanh tay đăng ký vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam, mã trường: HVN, mã nhóm ngành: HVN07.

Thông tin liên hệ: Điện thoại: 024.6261.7578, 024.6261.7520, 0961.926.639, 0961.926.939

Website: https://www.vnua.edu.vnhttps://cnsh.vnua.edu.vn/brochure

Facebook: www.facebook.com/tuyensinhvnua.edu.vn.

Theo https://soha.vn