Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam về việc tổ chức Đại hội công đoàn các đơn vị, tiến tới Đại hội Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam khóa XXXIII, nhiệm kỳ 2023 – 22028, sáng ngày 27/3/2023, tại phòng Hội thảo - Khoa Công nghệ sinh học, Đại hội Công đoàn khoa Công nghệ sinh học, khóa V nhiệm kì 2023-2028 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đại hội đã tổng kết hoạt động công đoàn khóa IV, nhiệm kỳ 2018-2023. Trên cơ sở đó rút ra những bài học kinh nghiệm và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm, những giải pháp cơ bản cho hoạt động Công đoàn Khoa khóa V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

leftcenterrightdel
 Đại biểu và cán bộ khoa Công nghệ sinh học tham dự đại hội

Tham dự Đại hội, về phía Công đoàn Học viện có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Đăng Thiện – Ủy viên Ban thường vụ Công đoàn Học viện.

Báo cáo tại Đại hội cho thấy: Khoa Công nghệ sinh học hiện nay có  48 cán bộ Công đoàn viên, phân bố đồng đều về các lĩnh vực, ngành và chuyên ngành giảng dạy trong khoa. Trong nhiệm kỳ 2018-2023, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, nhiều hoạt động chung và phong trào công đoàn phải tạm dừng do yêu cầu quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh của Nhà nước và của Học viện. Tuy nhiên, với sức mạnh trí tuệ, đoàn kết và sáng tạo, công đoàn khoa CNSH đã hoàn thành tốt và xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Tập thể công đoàn khoa và nhiều cá nhân công đoàn viên đã vinh dự nhận Bằng khen, khen thưởng của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam, Công đoàn ngành Giáo dục, Ban Giám đốc và Công đoàn Học viện như: Đồng chí Đinh Trường Sơn và đồng chí Tống Văn Hải được nhận Bằng khen Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam, đồng chí Nguyễn Đức Bách được Ban chấp hành tổng liên đoàn lao động Việt Nam tặng Bằng lao động sáng tạo, đồng chí Nguyễn Xuân Cảnh được tặng Bằng khen Chuyên đề “Nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ” của Công đoàn Giáo dục Việt Nam,… Hàng năm, hầu hết công đoàn viên của khoa đạt danh hiệu Công đoàn viên xuất sắc và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt kết quả cao trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học cũng như chuyển giao công nghệ.

leftcenterrightdel
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội 

Với sự nỗ lực và quyết tâm cao, Công đoàn Khoa đã phát huy tốt vai trò bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cán bộ viên chức và người lao động, đã tham gia đầy đủ, trách nhiệm trong công tác, đóng góp ý kiến kịp thời với Ban chủ nhiệm Khoa, Công đoàn Học viện, Ban Giám đốc về các vấn đề liên quan đến người lao động, phát huy quyền làm chủ của CBVC và người lao động.

Đại hội Công đoàn Khoa Công nghệ sinh học nhiệm kỳ 2023 - 2028 xác định rõ mục tiêu, phương hướng hoạt động: Đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ CBVC và người lao động trong Khoa; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết, chủ trương công tác công đoàn. Tổ chức tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, của Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam, của Đảng ủy Học viện và của Chi ủy khoa Công nghệ sinh học; Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phong trào thi đua “Hai tốt”, “Giỏi việc Nước, Đảm việc nhà”, thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”…

Đại hội đã tín nhiệm bầu ra Ban chấp hành công đoàn khoa Công nghệ sinh học, khóa V, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 05 đ/c: Đ/c Tống Văn Hải, đ/c Ninh Thị Thảo, đ/c Ngô Xuân Nghiễn, đ/c Nguyễn Thị Bích Lưu, đ/c Nguyễn Bằng Tuyên. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam được tổ chức trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Đăng Thiện - Ủy viên Thường vụ Công đoàn Học viện tặng hoa BCH Công đoàn Khoa Công nghệ sinh học, khóa V, nhiệm kỳ 2023 – 2028
leftcenterrightdel
 Chi ủy, BCN Khoa Công nghệ sinh học tặng hoa BCH CĐ Khoa khóa V, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Với tinh thần “Dân chủ - Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội đã đề ra các chỉ tiêu cơ bản cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ mới, được 100% đại biểu thống nhất biểu quyết thông qua./.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

leftcenterrightdel
Đại biểu, cán bộ khoa Công nghệ sinh học tham dự đại hội làm lễ chào cờ
leftcenterrightdel
 
 Ban thư ký Đại hội
leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Đăng Thiện - Ủy viên thường vụ Công đoàn Học viện tặng hoa và quà lưu niệm chúc mừng BCH Công đoàn Khoa Công nghệ sinh học, khóa IV nhiệm kỳ 2018 – 2022 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
leftcenterrightdel
 Công đoàn viên Khoa Công nghệ sinh học bỏ phiếu bầu BCH Khoa nhiệm kỳ mới
leftcenterrightdel
 Đ/c Tống Văn Hải – Đại diện Ban chấp hành Công đoàn khoa CNSH, khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028 phát biểu nhận nhiệm vụ

Công đoàn Khoa Công nghệ sinh học