Khoa Cơ – Điện là đơn vị đào tạo kỹ sư, cử nhân khối ngành kỹ thuật hàng đầu, thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam – một trong bốn trường đại học đầu tiên của nước ta. Với hơn 68 năm xây dựng và phát triển, Khoa đã đào tạo hàng chục nghìn kỹ sư, cử nhân góp phần quan trọng cho sự phát triển của đất nước. Mục tiêu đào tạo của Khoa là cung cấp cho sinh viên tốt nghiệp những kiến thức, kỹ năng và khả năng thích ứng cần thiết cho những công việc chuyên môn và nghiên cứu trong lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ, đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực cho các cơ quan, doanh nghiệp,… Khoa Cơ – Điện luôn là địa chỉ tin cậy cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động trong và ngoài nước.

Quy mô của Khoa hiện nay là gần 3000 sinh viên. Hơn 96% sinh viên tốt nghiệp từ Khoa có việc làm ngay sau 1 năm tốt nghiệp. Các kỹ sư, cử nhân được đào tạo từ Khoa đã và đang làm việc ở khắp các địa phương trong nước và cả nước ngoài, trong số đó có nhiều người hiện là chủ doanh nghiệp, là cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật giỏi, nắm giữ nhiều vị trí then chốt trong các cơ quan và doanh nghiệp.

leftcenterrightdel
 

Tại sao nên lựa chọn học tại Khoa Cơ – Điện?

Chương trình đào tạo chất lượng đạt chuẩn

Dành sự quan tâm và đầu tư lớn cho đào tạo, Khoa và Học viện đã nỗ lực và tâm huyết xây dựng các chương trình đào tạo chuẩn mực. Cấu trúc chương trình các ngành theo khung chương trình đào tạo của Bộ giáo dục, giúp người học khi ra trường cần đạt chuẩn đầu ra về kiến thức chuyên sâu đào tạo, đảm bảo sự cân đối giữa kiến thức đại cương, cơ sở ngành và chuyên ngành. Chương trình được phát triển dựa trên chương trình đào tạo đại trà trong đó đặc biệt chú trọng kỹ năng thực hành chuyên môn, có khả năng thích nghi với yêu cầu của xã hội.

leftcenterrightdel
Sinh viên học lý thuyết và thực hành trên lớp 

Khu nhà thực hành với đầy đủ các trang thiết bị tiên tiến phục vụ dạy và học

Khi theo học chương trình học tại Khoa, sinh viên được học tập trong các phòng học đầu tư hiện đại và phòng học thực hành với đầy đủ các thiết bị hỗ trợ đi kèm, đảm bảo chất lượng giảng dạy, nghiên cứu khoa học và nâng cao khả năng tiếp thu, lĩnh hội, trải nghiệm kiến thức cho sinh viên.

leftcenterrightdel
 Hệ thống phòng thực hành hiện đại

Thực tập nghề nghiệp tại các doanh nghiệp

Để tăng cường trải nghiệm thực tế cho người học, Khoa đã ký kết với các đơn vị doanh nghiệp đối tác có hệ thống xưởng sản xuất và vận hành máy móc hiện đại tân tiến để đưa sinh viên đi thực tập định kỳ từ năm học thứ 3. Việc làm quen với máy móc, thiết bị, công nghệ, quy trình vận hành và sản xuất của doanh nghiệp cũng giúp sinh viên nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, từ đó, được định hướng nghề nghiệp yêu thích và tự tin hơn khi tiếp xúc với các cơ hội việc làm.

Bằng vào những trải nghiệm thực tế này, người học cũng sẽ được mở rộng mối quan hệ và gia tăng cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường.

leftcenterrightdel
 Sinh viên nghe giới thiệu về Robot hàn – Sản phẩm của công ty Nam Vượng trong đợt thực tập nghề nghiệp
leftcenterrightdel
Sinh viên lắp ráp và thực tập lập trình điều khiển máy bắn vít tự động tại công ty TNHH ST4I 

Đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm và năng lực đào tạo xuất sắc

Chất lượng giảng dạy đóng vai trò quan trọng trong hình thành nên những thế hệ nhân lực kỹ thuật có tài năng và đạo đức nghề nghiệp. Không chỉ là người truyền thụ kiến thức truyền thống, giảng viên ngày nay cần trở thành người hướng dẫn và thiết kế môi trường học tập tiên tiến, giúp người học tự định hướng việc học. Với đội ngũ giảng viên chất lượng cao, phần lớn được đào tạo ở các nước có nền tảng công nghệ, kỹ thuật hiện đại như Đức, Nhật, Nga,…, có kỹ năng sư phạm vững vàng và linh hoạt, năng lực nghiên cứu mạnh, thường xuyên công bố các công trình nghiên cứu trên các tạp chí uy tín trong nước và quốc tế, sinh viên khoa Cơ – Điện sẽ được tiếp thu các kiến thức khoa học với các phương pháp học tập sáng tạo và hiện đại.

leftcenterrightdel
 Cán bộ Khoa dự hội thảo Quốc gia và công bố các công trình bài báo Q1 trên các tạp chí uy tín

Nhiều cơ hội nhận các suất học bổng tài trợ và chính sách hỗ trợ học phí

Trở thành sinh viên Học viện, người học không chỉ được thụ hưởng chương trình đào tạo chất lượng cao, môi trường học tập thân thiện, đội ngũ cán bộ tâm huyết với nghề mà còn có cơ hội tiếp cận nhiều chương trình học bổng hấp dẫn.

Mỗi năm, Học viện và Khoa dành hơn 2 tỷ đồng/1 năm để trao học bổng khuyến khích học tập cho gần 300 sinh viên khoa Cơ – Điện có kết quả học tập đạt loại khá, rèn luyện đạt loại tốt trở lên.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, nhà tài trợ (Công ty TNHH Nam An, Công ty TNHH Nam Vượng, Công ty TNHH JCT, Công ty CP JobChoice, Công ty CP Greenfeed, Viettinbank,…) mỗi năm trao hàng trăm triệu tiền học bổng cho sinh viên có thành tích học tập tốt, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập của các em.

leftcenterrightdel
 TS. Vũ Ngọc Huyên Phó Giám đốc Học viện và TS. Nguyễn Xuân Trường – Trưởng Khoa Cơ – Điện trao Giấy chứng nhận cho các Nhà tài trợ

Học viện Nông nghiệp Việt Nam cũng xây dựng nhiều chính sách hỗ trợ học tập dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên thuộc đối tượng được miễn, giảm học phí theo quy định của Nhà nước. Chính sách này hỗ trợ chủ yếu cho sinh viên có gia cảnh khó khăn an tâm học tập và được công bố công khai trên các kênh thông tin của Khoa và Học viện.

Các hoạt động tình nguyện đa dạng, hấp dẫn cho sinh viên

Đến với khoa Cơ – Điện, người học sẽ trải nghiệm môi trường hoạt động ngoại khóa đa dạng và vô cùng năng động. Khoa và Học viện có nhiều hoạt động và phong trào tích cực từ nghiên cứu khoa học, học tập ngoại khóa ngoại ngữ đến văn hóa, văn nghệ, giải trí, phong trào, các hoạt động xã hội nhiều màu sắc để cuộc sống sinh viên của các bạn sẽ luôn là quãng thời gian tươi đẹp, đáng nhớ nhất.

leftcenterrightdel
 Sinh viên tham dự Giải bóng đá truyền thống khoa Cơ – Điện
leftcenterrightdel
 Đội sinh viên tình nguyện Khoa Cơ – Điện tham gia chương trình trồng rừng gỗ lớn tại Đồng Sơn, Hạ Long (ảnh trái) và chiến dịch làm sạch biển (ảnh phải)

Thông tin về tuyển sinh:

Năm 2024, khoa Cơ – Điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tuyển sinh 05 ngành học với 520 chỉ tiêu đầu vào cho khóa 69.

Nếu bạn yêu thích các ngành Kỹ thuật và mong muốn học tập tại khoa Cơ – Điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, hãy tham khảo đăng ký các ngành học dự kiến tuyển sinh đại học hệ chính quy trong năm 2024 như sau:

TT

Nhóm ngành/ngành

Số lượng

Tổ hợp xét tuyển

HVN04

Công nghệ kỹ thuật ô tô và Cơ điện tử

320

A00(Toán, Vật lí, Hóa học)
A01(Toán, Vật lí, Tiếng Anh)
A09(Toán, Địa lí, GDCD)
D01(Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh)

Công nghệ kỹ thuật ô tô

Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử

HVN05

Kỹ thuật cơ khí

50

A00(Toán, Vật lí, Hóa học)
A01(Toán, Vật lí, Tiếng Anh)
A09(Toán, Địa lí, GDCD)
D01(Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh)

Kỹ thuật cơ khí

HVN06

Kỹ thuật điện,Điện tử và Tự động hoá

150

A00(Toán, Vật lí, Hóa học)
A01(Toán, Vật lí, Tiếng Anh)
A09(Toán, Địa lí, GDCD)
D01(Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh)

Kỹ thuật điện

Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

Để được tư vấn đăng ký xét tuyển, vui lòng liên hệ số điện thoại tư vấn thông tin tuyển sinh: 024.6261.7578/024.6261.750 hoặc 0961.926.639/0961.926.939

Địa chỉ liên hệ: Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Thị trấn Trâu Quỳ, Huyện Gia Lâm, Thành phố Hà Nội.

Website: www.vnua.edu.vnhttp://tuyensinh.vnua.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/tuyensinhvnua.edu.vn