Với mong muốn gặp gỡ, trao đổi, trình bày các kết quả, thành tựu nghiên cứu mới nhất cũng như nhận được sự tư vấn định hướng nghiên cứu cho nghóm nghiên cứu mạnh. Ngày 22 tháng 12 năm 2021, nhóm nghiên cứu mạnh “Nấm ăn, nấm dược liệu”, khoa Công nghệ sinh học đã tổ chức Hội đồng tư vấn khoa học, định hướng nghiên cứu và giảng dạy cho nhóm nghiên cứu dưới hình thức Online.

Tham dự Hội đồng là sự góp mặt của các thành viên trong nhóm nghiên cứu mạnh cùng cùng 5 chuyên gia là những người có nhiều kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng, về lĩnh vực Nấm ăn, nấm dược liệu đến từ các trường Đại học, các Viện nghiên cứu, các Doanh nghiệp.

Sau khi nghe TS. Ngô Xuân Nghiễn – trưởng nhóm nghiên cứu, trình bày về định hướng nghiên cứu cũng như mục tiêu của nhóm trong giai đoạn 2021 - 2026, các chuyên gia tham dự Hội đồng tư vấn đã tích cực trao đổi, thảo luận về vấn đề nhân lực thuộc lĩnh vực nghiên cứu cần được đào tạo chuyên sâu; đối tượng nấm nên tập trung nghiên cứu ở Việt nam.

Bên cạnh hoạt động tư vấn, định hướng nghiên cứu và giảng dạy cho nhóm, các thành viên trong nhóm nghiên cứu cùng đã tìm kiếm được các cơ hội hợp tác, phát triển các ý tưởng nghiên cứu mới, chuyên sâu, liên ngành trong lĩnh vực nấm ăn, nấm dược liệu, nhằm tạo ra nhiều hơn nữa các công trình nghiên cứu, sản phẩm hữu ích phục vụ đời sống và phát triển kinh tế - xã hội.

Kết thúc buổi tư vấn, TS. Ngô Xuân Nghiễn khẳng định đây là nhiệm vụ có ý nghĩa thực tiễn, các thành viên trong nhóm nghiên cứu và các đại biểu tham dự đã lĩnh hội được rất nhiều kiến thức bổ ích. Nhóm sẽ tiếp thu các ý kiến của chuyên gia, điều chỉnh lại kế hoạch để kết quả đạt được hiệu quả hơn, đồng thời mong muốn có sự điều hành của các chuyên gia trong thời gian tiếp theo.

Một số hình ảnh của buổi tư vấn:

leftcenterrightdel