Khoa Công nghệ sinh học là một trong mười ba khoa chuyên môn trực thuộc của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Với tầm nhìn, sứ mệnh phấn đấu trở thành là trung tâm xuất sắc về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và sáng tạo đóng góp vượt trội cho sự phát triển của ngành nông nghiệp Việt Nam, hội nhập quốc tế và thực hiện theo Nghị quyết số 36-NQ/TW, ngày 30/01/2023 của Bộ Chính trị về phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ phát triển bền vững đất nước trong tình hình mới.

Đào tạo

Chứng nhận đạt chuẩn kiểm định AUN-QA

chương trình đào tạo Công nghệ sinh học năm 2021

Khoa Công nghệ sinh học đào tạo 02 ngành: Công nghệ sinh học (chương trình đào tạo bậc đại học và sau đại học (trình độ thạc sĩ và tiến sĩ)) và Công nghệ sinh dược (bắt đầu tuyển sinh từ năm 2021), được xây dựng trên nền tảng của các chương trình tiên tiến có khả năng giải quyết các nhu cầu thực tiễn trong nước, tập trung vào việc trang bị kiến thức hiện đại, kỹ năng thực hành và làm việc cần thiết cho người học.

Đồng hành cùng các bạn sinh viên là đội ngũ cán bộ vững chuyên môn, giàu nhiệt huyết. Đội ngũ cán bộ quản lý, giảng dạy, phục vụ và hỗ trợ được đào tạo bài bản ở những nước có nền khoa học công nghệ tiên tiến như Mỹ, Đức, Bỉ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc...; Ngoài ra, chương trình đào tạo đại học ngành công nghệ sinh học đã đạt chuẩn kiểm định AUN-QA của mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á vào năm 2021, góp phần khẳng định vị thế quan trọng của khoa Công nghệ sinh học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Trong quá trình học tập tại khoa, sinh viên/học viên có cơ hội tham gia đề tài khoa học, hội thảo, hội nghị, tham luận, trao đổi khoa học với các giáo sư, chuyên gia đầu ngành đến từ các quốc gia trên thế giới như Hoa Kỳ, Israel, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc…

Nghiên cứu khoa học   

Song song với công tác đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học của khoa Công nghệ sinh học luôn được chú trọng. Hiện nay, các phòng thí nghiệm của Khoa được trang bị các hệ thống thiết bị máy móc thí nghiệm hiện đại như PCR, Realtime PCR, Flow Cytomettry, Elisa, kính hiển vi huỳnh quang, quang phổ, tách chiết DNA tự động, hệ thống chụp ảnh gel, các hệ thống lưu trữ mẫu bệnh phẩm và nhiều thiết bị hiện đại khác phục vụ cho công tác nghiên cứu chuyên sâu, nghiên cứu ứng dụng và thực hành.

Hợp tác quốc tế

Khoa Công nghệ sinh học đang nỗ lực phát triển mối quan hệ chặt chẽ với các đại học uy tín tại Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Châu Âu và các doanh nghiệp lớn trong nước.

Cơ hội nghề nghiệp sau đào tạo

Sinh viên tốt nghiệp chương trình đào tạo trình độ Đại học có thể ứng tuyển vào các vị trí trong lĩnh vực Công nghệ sinh học. Ngoài ra sinh viên có thể lựa chọn học cao hơn lên trình độ Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ.

Nhiều sinh viên, học viên được đào tạo tại khoa Công nghệ sinh học hiện đang làm việc trong các Viện nghiên cứu, các Trung tâm khoa học có uy tín của cả nước, là cán bộ giảng dạy trong các Trường Đại học thuộc Đại học và Cao đẳng hoặc là chuyên viên trong các Sở, Ban, Ngành, các bệnh viện, trung tâm y tế hoặc trong các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ sinh học, thực phẩm, dược phẩm.  

Các thành tích nổi bật của sinh viên khoa Công nghệ sinh học

 

Ngoài học tập, sinh viên khoa Công nghệ sinh học sẽ được trải nghiệm các hoạt động ngoại khóa của Đoàn hội, đoàn thể...

Khoa Công nghệ sinh học