Năm 2019, Học viện triển khai Dự án thành phần “Tăng cường năng lực khoa học công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực phục vụ tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới” thuộc Dự án “Nâng cao chất lượng giáo dục đại học (SAHEP)” do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ, cùng với đó khoa Công nghệ sinh học được đầu tư xây dựng một khu nhà mới 3 tầng với tổng diện tích sàn 3405m2 và danh mục các trang thiết bị thực hành, thí nghiệm mới, hiện đại phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và nâng cao chất lượng quản trị đại học với mục tiêu cụ thể như sau:

- Mục tiêu 1: Nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học, tư vấn chính sách và chuyển giao công nghệ phục vụ tái cơ cấu ngành;

- Mục tiêu 2: Nâng cao năng lực đào tạo để tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu thị trường lao động trong nước và khu vực;

- Mục tiêu 3: Tăng cường quản trị đại học, thực hiện hiệu quả tự chủ đại học;

- Mục tiêu 4: Tăng cường cơ sở vật chất phục vụ nghiên cứu, đào tạo và quản trị đại học.

leftcenterrightdel
 

Đầu năm 2023, khoa Công nghệ sinh học đã được tiếp quản và sử dụng tòa nhà làm việc mới từ Dự án. Sau hơn một năm đi vào hoạt động, đánh giá tác động từ những kết quả đầu tư dự án mang lại cho thấy nhu cầu và nguồn lực đầu tư giúp nâng cao chất lượng đại học hiện nay là vô cùng quan trọng và cần thiết, đặc biệt là với các trường đại học tự chủ. Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung và Khoa Công nghệ sinh học nói riêng được tăng cường cơ sở vật chất hiện đại, phục vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Tòa nhà làm việc của Khoa hiện nay khang trạng, rộng rãi với nhiều phòng thực hành và phòng chức năng gồm phòng làm việc cho giảng viên, phòng làm việc cho người học và thư viện đảm bảo cho giảng viên và người học điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất trong quá trình giảng dạy và học tập. Bên cạnh tòa nhà làm việc mới được đầu tư, Khoa cũng đã được tiếp nhận các trang thiết bị trong khuôn khổ dự án. Các thiết bị đã góp phần cải thiện chất lượng những bài thực hành. Nhiều thiết bị lần đầu tiên được trang bị góp phần thúc đẩy nghiên cứu mới, ứng dụng công nghệ, kỹ thuật, phân tích mới, sáng tạo cho các nhà nghiên cứu.

Có thể nói, Dự án SAHEP hoàn thành đã giúp Khoa thay đổi diện mạo, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động, phục vụ đắc lực công cuộc công nghiệp hóa và hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.