Lê Thị Duyên (2004) là sinh viên lớp K67DKTDHA khoa Cơ – Điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Sinh ra và lớn lên tại một vùng quê thuộc tỉnh Hải Dương, Duyên được nuôi dưỡng trong một gia đình có truyền thống làm nông nghiệp. Ngay từ nhỏ, Duyên đã được tiếp xúc với những loại máy móc nông nghiệp và chính từ những chiếc máy móc thô sơ đơn giản ấy đã giúp cô nhận ra rằng kỹ thuật có thể thay đổi cuộc sống của người nông dân, giúp họ giảm thiểu sức lao động chân tay và tối ưu hóa quá trình sản xuất.

leftcenterrightdel
 Lê Thị Duyên trước khi đỗ đại học

Duyên chia sẻ về lý do chọn theo học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa: “Ngay từ khi còn rất nhỏ mình đã thấu hiểu được nỗi khổ của chính bố mẹ mình và những người nông dân khác – họ lam lũ vất vả nắng mưa, phải bán mặt cho đất, bán lưng cho trời làm những công việc chân tay vất vả nhưng năng suất làm việc chưa cao. Được nuôi dậy và lớn lên trong gia đình thuần nông có người bố đam mê với những máy móc nông nghiệp: máy cày, máy gặt, máy cấy,… Chính từ những chiếc máy thô sơ, đơn giản ấy mà bố tôi sửa chữa và vận hành, tôi nhận ra rằng kỹ thuật có thể giúp người nông dân thay đổi cuộc sống. Vì vậy, tôi đã lựa chọn học khoa Cơ – Điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là hướng đi của bản thân ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tôi hy vọng sau khi kết thúc chương trình học bản thân có thể phát triển, áp dụng cải tiến các loại máy móc trong nông nghiệp mang lại giá trị lợi ích thiết thực cho quê hương đất nước”.

leftcenterrightdel
 Lê Thị Duyên tham gia lễ tổng kết năm học

Trước khi hòa nhập vào môi trường đại học, Duyên tự thấy bản thân mình là một người nhút nhát, hướng nội vì khi ấy đa số thời gian cô gái ấy đã dành cho việc học ít có cơ hội được tham gia các hoạt động Đoàn – Hội. Sau 1 tháng nhập học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Duyên rất may mắn khi có cơ hội tiếp xúc với các anh chị khóa trước và được tham gia vào các hoạt động Đoàn – Hội, điều này giúp Duyên trưởng thành hơn rất nhiều, cởi mở và năng động hơn. Chính bước ngoặt ấy đã giúp Duyên gặt hát được một số thành công, có thể kể đến như: “Đạt danh hiệu cán bộ Đoàn tiêu biểu năm 2023”; “Đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm học 2022-2023”.

leftcenterrightdel
Lê Thị Duyên nhận danh hiệu cán bộ Đoàn tiêu biểu năm 2023 

Duyên có đôi lời nhắn nhủ tới các bạn sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam: “Nếu bạn đang phân vân có nên tham gia vào câu lạc bộ nào đó hay không, thì câu trả lời của mình là: Hãy trải nghiệm khi còn có thể, đừng để những năm tháng thanh xuân trên giảng đường trôi qua một cách mờ nhạt và vô nghĩa. Tham gia các hoạt động Đoàn – Hội sẽ giúp bạn dần hoàn thiện bản thân, mở rộng tầm nhìn hiểu biết thêm về thế giới, phát triển được các kỹ năng mềm như kỹ năng quản lý thời gian, làm việc nhóm, giải quyết vẫn đề, có cơ hội được thử sức với nhiều vai trò khác nhau và kết giao được những người bạn mới. Hãy nỗ lực không ngừng để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình và hơn hết hãy luôn giữ trong mình một năng lương tích cực để đối mặt với những khát khao hoài bão trong hành trình chinh phục ước mơ. Xin chúc các bạn sinh viên VNUA đạt được những ước mơ hoài bão của riêng mình !”

leftcenterrightdel
 Lê Thị Duyên cô gái duy nhất trong hàng

Cảm ơn Duyên về những lời chia sẻ rất chân thành. Chúc Duyên có nhiều sức khỏe, luôn giữ được niềm đam mê, nhiệt huyết của một cán bộ Đoàn sẽ luôn tự tin vào chính mình, luôn học tập, rèn luyện thật tốt và đóng góp tích cực nhiều hơn nữa trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Khoa và Học viện.

Ban Truyền thông – Liên Chi đoàn Khoa Cơ – Điện