Tạo điều kiện để học sinh THPT được tìm hiểu về môi trường học tập năng động, sáng tạo trong không gian nghiên cứu khoa học hiện đại cùng những thông tin tuyển sinh của Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2023, ngày 17/3/2023, khoa Công nghệ sinh học - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức tiếp đón đoàn học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo trường THPT chuyên Biên Hòa, tỉnh Hà Nam đến tham quan, tìm hiểu Học viện và trải nghiệm chương trình “Một ngày với Công nghệ sinh học”.

Thầy cô và học sinh tại Hội trường C - HVNNVN

Tham dự tiếp đón, về phía khoa Công nghệ sinh học có TS. Phạm Thị Dung - Phó Trưởng khoa, cùng các cán bộ, sinh viên Khoa; Về phía trường THPT chuyên Biên Hòa là sự hiện diện của cô Nguyễn Thị Thu Hoài -  Trưởng đoàn, cùng 106 học sinh chuyên Sinh K62, K63, K64 (lớp 12, lớp 11, lớp 10)

PGS.TS. Đồng Huy Giới - Trưởng Bộ môn Sinh học phát biểu chia sẻ tại buổi chào đón

Phát biểu chia sẻ, PGS.TS. Đồng Huy Giới - Trưởng Bộ môn Sinh học, cầu nối giữa khoa Công nghệ sinh học và  trường THPT chuyên Biên Hòa đã bày tỏ sự hoan nghênh và chào đón thầy/cô và các em học sinh lớp 12 đến tham quan, tìm hiểu về Học viện.

TS. Phạm Thị Dung giới thiệu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam và khoa Công nghệ sinh học

Tại hội trường, toàn thể cán bộ, học sinh chuyên Sinh trường THPT chuyên Biên Hòa đã được lắng nghe những giới thiệu và chia sẻ từ TS. Phạm Thị Dung về truyền thống vẻ vang, thành tựu của Học viện trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, hoạt động đoàn thể, cơ hội, vị trí việc làm các ngành đào tạo, học bổng và cơ hội du học, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên của khoa, Học viện cùng những thông tin bổ ích tuyển sinh về chương trình đào tạo, các ngành học của Học viện trong năm 2023.

Cô Nguyễn Thị Thu Hoài - Trưởng đoàn phát biểu tại buổi tham quan

Đại diện trường THPT chuyên Biên Hòa, cô Nguyễn Thị Thu Hoài - Trưởng đoàn, đã gửi lời cảm ơn sâu sắc trước sự chào đón nồng ấm mà Khoa dành cho thầy và trò. Cô hy vọng rằng chuyến tham quan, trải nghiệm thực tế này giúp học sinh có thêm những thông tin bổ ích và có cái nhìn thực tế kịp thời, giúp học sinh có thêm nhiều lựa chọn cho ngành học và xác định đúng nghề nghiệp tương lai để làm chủ bản thân, làm chủ đất nước.

Nhóm học sinh chuyên Sinh trường THPT chuyên Biên Hòa, Hà Nam đã cùng anh chị sinh viên tham dự buổi trình bày seminar tổng kết “Khóa đào tạo ngắn hạn về Công nghệ vi sinh và sinh học phân tử” giảng dạy bởi các thầy trường Đại học Tsukuba, Nhật Bản.

Trong chương trình, học sinh THPT chuyên Biên Hòa được đi tham quan các mô hình nông nghiệp công nghệ cao tại Viện Sinh học Nông nghiệp. Đồng thời, nhằm định hướng và khơi dậy niềm đam mê học tập, nghiên cứu trong lĩnh vực Công nghệ sinh học, Khoa đã tạo điều kiện để các em học sinh có những trải nghiệm thực tế về nghiên cứu trong phòng thí nghiệm như: Tìm hiểu và khám phá về công nghệ lên men trong sản xuất thực phẩm; Tìm hiểu và khám phá về quy trình nuôi trồng, thu hoạch và chế biến nấm ăn; Tìm hiểu và khám phá về quy trình nhân giống và trồng cây trong ống nghiệm; Tìm hiểu và khám phá về quy tách chiết ADN… Ngoài ra, các em học sinh đã cùng anh chị sinh viên Công nghệ sinh học tham dự buổi trình bày seminar tổng kết “Khóa đào tạo ngắn hạn về Công nghệ vi sinh và sinh học phân tử” do đoàn giáo sư Đại học Tsukuba giảng dạy.

Chương trình thăm quan, trải nghiệm thực tế đã khép lại trong niềm vui và những ấn tượng sâu sắc đọng lại trong tâm trí các thầy/cô, phụ huynh và các em học sinh. Hy vọng, thông qua chương trình sẽ góp phần định hướng, để các em có thể đưa ra quyết định và lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân.

Một số hình ảnh tại chương trình thăm quan, trải nghiệm:

Cán bộ trường THPT chuyên Biên Hòa tặng quà lưu niệm khoa Công nghệ sinh học
Đoàn trường THPT chuyên Biên Hòa, tỉnh Hà Nam cùng thầy/cô khoa Công nghệ sinh học
Nhóm học sinh tìm hiểu và khám phá về công nghệ lên men trong sản xuất thực phẩm
Nhóm học sinh tìm hiểu và khám phá về quy trình nuôi trồng, thu hoạch và chế biến nấm ăn, nấm dược liệu
Nhóm sinh viên thực hiện lắp ghép mô hình ADN
Nhóm học sinh tìm hiểu và khám phá về quy tách chiết ADN