leftcenterrightdel
 

Còn nhớ hồi cấp 3, một hôm cả trường "bị" tập trung ra sân trường, chuyện là có một đoàn thầy cô "từ đâu đó" đến tư vấn, hướng nghiệp.

Khi đó tớ vẫn còn là một con người chưa có định hướng gì, chưa biết sau sẽ làm gì. Không ngờ là, chỉ với một buổi chia sẻ ngắn ngủi về Học viện, về các ngành học, đặc biệt là ngành CNSH mà đã truyền cho tớ một ước mơ, ước mơ được học tại chính nơi tớ đang học đây, ước mơ về việc dấn thân vào ngành CNSH, về việc cống hiến sức mình cho sự phát triển của nền Nông nghiệp nước nhà.

Việc học một ngành học đang rất Hot thật sự không phải là dễ dàng, và kiến thức quả thật là vô biên, nhưng điều làm tớ thấy thật may mắn khi chọn học ở Khoa đó là bởi các thầy cô rất rất có tâm của Khoa. Các thầy cô không chỉ dừng lại ở việc truyền đạt kiến thức, mà còn chia sẻ cả những câu chuyện, những kinh nghiệm của chính bản thân thầy cô, về quá trình thầy cô đi du học, làm việc bên nước ngoài. Những câu chuyện đó thật sự đã truyền rất nhiều cảm hứng, động lực để tớ tiếp túc theo đuổi ước mơ của mình, như cách mà các thầy cô đã theo đuổi và đạt được ước mơ của thầy cô.

Đặc biệt em xin gửi lời cảm ơn tới cô TS. Bùi Thị Thu Hương. Khi mới bắt đầu học những kiến thức, khái niệm, đặc biệt lại còn học bằng tiếng Anh, em thật sự đã rất bỡ ngỡ, không hiểu là mình sẽ học thuộc rất nhiều từ tiếng Anh mới lạ này kiểu gì. Thì chính cô với những phương pháp rất rất hay như cho cả lớp vẽ và điền tên các tế bào, bào quan. Hay khi cô cho chúng em chơi trò chơi hỏi đáp để giúp chúng em hiểu và nhớ rất kĩ những kiến thức căn bản về hô hấp, quang hợp,.... Chính nhờ những kiến thức mà cô giúp chúng em hiểu và nhớ rất sâu là một nền tảng vững chắc giúp chúng em có thể tự tin học tập hăng say cũng như tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình.

Cảm ơn Khoa CNSH - Nơi đây mãi mãi là thanh xuân, là ước mơ của tớ!

NGÔ NHẬT QUANG– CHI ĐOÀN K63CNSHE