leftcenterrightdel
 Ảnh Tuần lễ kết nối công nghệ đổi mới sáng tạo năm 2020 (31/10/2020)

"Nhìn lại bốn năm học của thời sinh viên, em thấy thời gian trôi nhanh thật. Em còn nhiều thứ rất muốn làm nhưng lại chưa thể làm được. Bốn năm không phải là thời gian quá dài, nhưng cũng đủ để em hiểu và cảm nhận được tình thương và sự tâm huyết của thầy đối với sinh viên và đặc biệt là đối với nghề Nấm.

Những ngày tháng cuối này của thời sinh viên, em được tiếp xúc và được tham gia các lớp học của thầy nhiều hơn, em đã nhận được rất nhiều kiến thức bổ ích, không những về chuyên ngành mà còn về cả đời sống qua những câu thú vị của thầy. Đó là động lực to lớn khiến em thấy yêu nghề hơn mỗi ngày.

Tuy vậy, em biết thầy kỳ vọng rất nhiều vào sinh viên chúng em. Đôi lúc, chúng em còn làm thầy phiền lòng, nhưng thầy vẫn luôn từ tốn, mẫu mực, chỉ bảo các bạn sinh viên"

- Trích thư gửi thầy 20/11/2020 -

Dịch bệnh kéo dài, giãn cách xã hội, cách ly tại nhà, những cụm từ quen thuộc trong những tháng qua. Nó làm con người ta không còn cuốn theo nhịp sống vội của thành thị, tôi có nhiều thời gian để sống chậm lại và suy nghĩ về bản thân, cô sinh viên năm cuối, còn nhiều hoài bão và ước mơ.

Nhớ lại, tôi không nghĩ mình đã trải qua bốn năm thanh xuân tại ngôi Học viện này. Sinh ra và lớn lên tại một thành phố phía Nam, mười tám năm gắn bó, tôi cũng không hiểu vì lí do gì mà mùa hè năm đó tôi lại chọn thủ đô. Lúc khoác balo và bước chân lên xe khách, tôi còn hào hứng lắm, nhưng rồi mọi sự lo lắng đổ dồn về tôi, xa gia đình, xa người thân, đến một thành phố xa lạ, một thân một mình, chút lạ lẫm, chút hào hứng xen lẫn chút lo lắng.

Khoa Công nghệ sinh học - Học viện Nông nghiệp Việt Nam, nơi ươm mầm những nhà khoa học trẻ. Tôi mong mỏi được theo học chuyên ngành mà mình mơ ước, chuyên ngành Nấm ăn và nấm dược liệu. Nơi đây có những con người tâm huyết và làm việc say mê, hết mình. Các thầy cô, các anh chị luôn nhiệt tình giúp đỡ, hướng dẫn tôi.

Có một điều tôi rất thích ở Khoa, sinh viên chúng tôi luôn được thực hành, thực tập ngay từ những năm đầu. Viện Nghiên cứu và Phát triển Nấm ăn và nấm dược liệu là nơi tôi chọn để thực tập, rèn nghề. Nơi đây, tôi đã học được rất nhiều điều từ các thầy cô, các anh chị và bạn bè.

Đặc biệt, tôi thực sự kính trọng và ngưỡng mộ thầy Viện trưởng TS. Ngô Xuân Nghiễn. Thầy không ngần ngại dùng những bữa cơm đạm bạc cơm với sinh viên, thầy kể về thời trẻ của thầy, thầy tư vấn về tình cảm, thầy vui vẻ, thoải mái tâm sự với sinh viên chúng tôi. Trên giảng đường thầy vẫn là một người thầy mẫu mực, nhưng qua những bữa cơm với sinh viên mới thấy thầy như người cha hiền. Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi là học trò của thầy.

Cảm xúc lúc này thật khó tả, vui vì chúng tôi sắp hoàn thành xong bốn năm ngồi trên giảng đường, hào hứng xen lẫn hồi hộp về tương lai, dự định phía trước. Tôi nhớ câu nói của thầy: " Tuổi trẻ là để trải nghiệm, 3 năm 5 năm đầu các em hãy cứ đi và trải nghiệm ". Những lúc thế này, những lời khuyên, động viên của thầy cô thật quý giá giúp sinh viên chúng tôi tự tin, dám nghĩ dám làm. Cảm ơn thầy cô, bạn bè đã có mặt trong thanh xuân của tôi. Và em cũng cảm ơn thầy - người thầy mẫu mực.

- PHẠM THỊ NGỌC TÚ – CHI ĐOÀN K62CNSHP -