Ngày 22 tháng 8 năm 2023, nhóm nghiên cứu mạnh “Nấm ăn, nấm dược liệu” – khoa Công nghệ sinh học đã tổ chức thành công buổi seminar sinh hoạt chuyên môn với chuyên đề “Các vấn đề gặp phải trong quá trình nuôi trồng nấm linh chi, nguyên nhân và cách khắc phục” do NCV. Ngô Chí Quyền trình bày.

Tham dự buổi seminar là sự góp mặt của các thầy/cô trong nhóm nghiên cứu mạnh cùng giảng viên, sinh viên và cán bộ trong khoa.

Mở đầu báo cáo của mình, NCV. Ngô Chí Quyền đã trình bày nội dung về các vấn đề gặp phải trong quá trình nuôi trồng nấm linh chi, theo đó, khi nuôi trồng linh chi đã gặp phải nhiều vấn đề trong cả quá trình nuôi sợi cũng như khi hình thành và phát triển quả thể. Các hiện tượng thường gặp phải khi nuôi sợi nấm như hiện tượng mốc bề mặt, mốc trong giá thể, mốc thạch cao, co sợi, … Còn trong quá trình phát triển quả thể chủ yếu gặp hiện tượng mốc xanh quả thể, mốc và thối vết rạch hoặc quả thể không cân đối, … Tất cả các hiện tượng này đã gây ra giảm năng suất và chất lượng quả thể nấm, trong một số trường hợp có thể gây thất thu cho vụ nuôi trồng nấm linh chi. Tiếp đó, NCV. Ngô Chí Quyền cũng như các thành viên tham gia đã chỉ ra và thảo luận về các nguyên nhân gây ra các rủi ro trong nuôi trồng nấm linh chi và các biện pháp để hạn chế và khắc phục những rủi ro đó.

Buổi seminar diễn ra sôi nổi, có nhiều ý kiến thảo luận và đóng góp nhằm cải thiện quy trình nuôi trồng, cũng như các biện pháp xử lý, khắc phục những rủi ro khi nuôi trồng nấm linh chi.

Môt số hình ảnh trong buổi Seminar:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

NCV. Ngô Chí Quyền trình bày báo cáo