Ngày 5/7/2022 , chuyến xe  mang số hiệu “ Mùa Hè Xanh 2022” cúa Liên Chi Đoàn Khoa Công nghệ Sinh học kết hợp với Liên Chi Đoàn khoa Kế toán & QTKD  đã lăn bánh khởi hành từ Học viện Nông nghiệp Việt Nam đến với mảnh đất Tú Đoạn, huyện Lộc Bình , tỉnh Lạng Sơn . Trải qua 11 ngày nắng có, mưa có, vui có, buồn có, nhưng đội SVTN vẫn cháy hết mình, bằng chính nhiệt huyết của tuổi trẻ ,chuyến xe của đội SVTN  đã khép lại. Khép lại không phải là một dấu chấm hết mà là tiếp tục mở ra  một hành trình, một trải nghiệm mới.

Mùa hè xanh của đội SVTN khá đặc biệt bởi trong những ngày ở địa phương đội SVTN hoàn thành nhiệm vụ: dọn dẹp, cắt tỉa khu vực quanh sân trường nơi Đội đóng quân, thắp hương dọn dẹp tại chùa Trung Thiên hay hỗ trợ Tiếp Sức Mùa Thi và hỗ trợ điểm thi cho các sĩ tử 2004, sắp xếp lại tủ quần áo 0 đồng tại địa phương,  giúp các hộ gia đình chính sách cấy lúa, thu hoạch ớt; hay hỗ trợ tiêm vaccine covid và lấp mương,làm máng thoát nước , dọn dẹp cỏ tại trạm y tế xã, cùng nhau dọn dẹp khung cảnh hai bên đường đi ,cắt tỉa cây từ đó tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân đồng thời hướng dẫn giúp người dân thành công đăng ký app "Sổ tay sức khoẻ điện tử, Công dân số - Xứ Lạng" để người dân chủ động cập nhật và nắm bắt thông tin của cá nhân, gia đình thuận tiện hơn. Ngoài ra, buổi tối Đội phối hợp với Đoàn địa phương tổ chức Chương trình Sinh hoạt hè cho thiếu nhi . Đặc biệt, Đội đội SVTN  được bên Đoàn xã đưa đi thăm Của khẩu Chi Ma, cột mốc 1224, thắp hương tưởng nhớ đến 11 chiến sỹ đã hy sinh trong cuộc Chiến tranh bảo vệ biên giới,...

Ngày thứ 11 là ngày rất đặc biệt để đội SVTN  có thể nhìn nhận lại những điều đội SVTN  đã làm được , trong buổi  GALA các thành viên của 2 Đội đã cùng kết hợp để tạo nên những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc. Chương trình còn có sự tham gia của Thầy Tống Văn Hải - Bí thư LCĐ Khoa Công Nghệ Sinh Học, cùng với ban lãnh đạo địa phương xã Tú Đoạn. Và rất vinh dự và tự hào, Khoa Công Nghệ Sinh Học cùng đồng chí Trần Thị Như Quỳnh - Đội trưởng Đội SVTN Thường trực Khoa Công Nghệ Sinh Học rất vinh dự nhận được giấy khen từ Ban Thường vụ Huyện đoàn Lộc Bình khi đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch Mùa hè xanh 2022. Bên cạnh đó các thành viên của chiến dịch cũng vinh dự nhận được giấy khen từ Đoàn xã Tú Đoạn khi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong chiến dịch Mùa hè xanh vừa qua.

Như vậy Chuyến xe mang số hiệu “Mùa hè xanh 2022” với sự kết hợp của 2 Liên Chi Đoàn Khoa Công nghệ Sinh học và Khoa Kế toán & QTKD đã chính thức khép lại tại đây . 11 ngày đối với đội SVTN  không quá ngắn cũng không quá dài nhưng nó lại rất thiết thực, giúp cho đội SVTN trưởng thành hơn, chuyến đi đã cho đội SVTN nhận được nhiều bài học trong cuộc sống nhiều hơn những gì đã đóng góp và lao động trong những chuyến đi này thêm ý nghĩa hơn, có những trải nghiệm đáng nhớ của tuổi trẻ. Các thành viên của Đội SVTN Thường trực Khoa Công nghệ Sinh học dù chỉ ở bên nhau 11 ngày nhưng sẽ nhớ nhau cả một mùa hè – Một mùa hè của sức trẻ, của lòng nhiệt huyết, cống hiến, của nắng cháy, của thanh xuân.

Chuyến đi nào rồi cũng kết thúc. Dù vẫn còn bao điều luyến tiếc với mảnh đất Tú Đoạn, đội SVNTN vẫn phải quay lại với cuộc sống thường nhật. Nhưng chắc chắn những kỷ niệm, cảm xúc trong chuyến hành trình vừa qua sẽ mãi luôn đọng lại trong tym mỗi người. Cảm ơn những người bà con thân yêu của xã Tú Đoạn đã đón tiếp Đội nhiệt tình, tận tâm. Cảm ơn những gì mà Tú Đoạn đã giúp đỡ Đội trong những ngày ở nơi đất khách quê người. Cảm ơn những sự tận tình chu đáo giúp đỡ Đoàn, Đội để có kỉ niệm về Tú Đoạn không bao giờ phai 😘

Hãy đi, hãy làm, hãy sống hết mình để hiểu điều ấy bởi chúng ta đang có những năm tháng đẹp nhất của cuộc đời 💓

#Liên Chi Đoàn Khoa Công nghệ Sinh học.

#Đội SVTN Thường trực Khoa Công nghệ Sinh học.