Hội thảo Khoa học Nữ Cán bộ viên chức Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2024 với chủ đề: Ứng dụng chuyển đổi số, công nghệ và sản xuất xanh trong nông nghiệp được Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát động nhằm tôn vinh những giá trị, đóng góp của các nhà Khoa học nữ nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Việt Nam 20/10/2024. Đây cũng là hoạt động thường niên của Công đoàn Học viện hướng tới nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu khoa học và phát huy năng lực đổi mới sáng tạo, thúc đẩy đam mê trong nghiên cứu khoa học trong Học viện. Sau hơn 3 tháng triển khai (từ 10/7/2024-18/10/2024), Hội thảo đã thu hút được nhiều bài viết có giá trị học thuật cao từ nhiều công đoàn bộ phận, thu hút được các công đoàn viên và đạt những kết quả nhất định.

leftcenterrightdel
TS. Nguyễn Công Tiệp - Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc Hội thảo 

Xuất phát từ mục tiêu của hội thảo là Tôn vinh thành tích NCKH của nữ CBVC Học viện, ngay từ khi bắt đầu, Ban chấp hành công đoàn Học viện và Ban Chuyên môn đã xác định Hội thảo không chỉ là hoạt động phong trào mà là nơi chia sẻ kết quả nghiên cứu khoa học ở các lĩnh vực trong Học viện. Đây là cơ sở để xây dựng hợp tác nghiên cứu liên ngành, đào tạo khoa học công nghệ về các lĩnh vực phục vụ phát triển nông nghiệp bền vững giữa các khoa, các ngành trong toàn Học viện. Với tinh thần đó, các bài viết khoa học, các công trình nghiên cứu được gửi tới hội thảo đều trải qua 3 vòng chính và được công khai trên kế hoạch triển khai gửi tới các công đoàn bộ phận.

leftcenterrightdel
TS. Phí Thị Diễm Hồng, Trưởng Ban chuyên môn, Công đoàn Học viện trình bày báo cáo tổng kết Hội thảo Khoa học Nữ cán bộ Học viện năm 2024

- Vòng 1: Đăng ký và nhận bài: thời gia từ 30/7/2024 đến 15/9/2024

- Vòng 2: Phản biện kín, thời gian từ 15/9/2024 đến 30/9/2024

- Vòng 3: Đánh giá phân hạng bài viết, từ 1/10/2024 đến 15/10/2024

Tổng số 51 bài báo khoa học đã được lựa chọn và đăng tải trong kỷ yếu Hội thảo. Trong đó, 14 bài đã được hội đồng lựa chọn và trao 02 giải nhất, 02 giải nhì, 04 giải ba, và 06 giải khuyến khích.

leftcenterrightdel
Kỷ yếu Hội thảo khoa học Nữ cán bộ viên chức năm 2024 

Hội thảo có chủ đề hay, phù hợp với bối cảnh hiện tại và được nhiều nhà khoa học quan tâm. Hội thảo là cơ hội tốt để các công đoàn viên nữ được chia sẻ và công bố các sản phẩm khoa học. Đặc biệt hội thảo năm nay, thu hút được số lượng bài tham gia lớn (vượt con số dự kiến ban đầu của Ban tổ chức) cho thấy sự hưởng ứng của các công đoàn viên nữ rất tốt. Trong đó, nhiều bài viết được đóng góp hoàn thiện từ vòng phản biện kín, đã tạo cơ hội “hoàn thiện” về chuyên môn cho các tác giả là nhà khoa học nữ. Một số công đoàn viên đã phản hồi rất vui vẻ, hạnh phúc và cho rằng đây là con đường ngắn nhất, và nhẹ nhàng nhất để họ hoàn thiện về chuyên môn, phát triển nghiên cứu khoa học. Điều này cho thấy Hội thảo có ý nghĩa hơn về giá trị và tiêu chí đánh giá đặt ra.

Hội thảo Nữ cán bộ Học viện năm 2024 đã khép lại thành công. Hội thảo là nơi giao lưu, học hỏi và là nơi tôn vinh nét đẹp của các Nữ cán bộ viên chức Học viện luôn hết mình cho đám mê nghiên cứu khoa học, là nền tảng quan trọng trọng để nâng cao chất lượng đào tạo Đại học, xây dựng thương hiệu Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong kỷ nguyên mới hiện nay.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Lễ trao giải cho các tác giả xuất sắc tại Hội thảo

Ban Chuyên môn, Công đoàn Học viện

Ảnh: Trung Đức, Ban Tuyên truyền, Công đoàn Học viện