Đối với mỗi một sinh viên đại học, kỳ thực tập là khoảng thời gian học hỏi, trải nghiệm cũng như tiếp xúc với những kiến thức thực tế. Và đối với những sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm như chúng em, được thực tập tại Hợp tác xã chế biến sữa bò Phù Đổng tại thôn Phù Dực, xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội là một cơ hội tuyệt vời để chúng em học tập và thực hành những kiến thức mà mình đã trau dồi tại trường đại học.

Cách Hồ Gươm 16km – xã Phù Đổng, nơi có bờ đê và những bãi bồi phù sa nổi tiếng với các trang trại bò sữa. Nghề chăn nuôi bò sữa phát triển mạnh những năm 1999 đã đưa Phù Đổng trở thành một trong những nơi thu mua sữa lớn ở khu vực phía Bắc. Nhằm giúp phát triển nghề chăn nuôi bò sữa, duy trì và phát triển đàn bò sữa của địa phương trong nhiều năm qua, bằng việc áp dụng khoa học công nghệ và sản xuất theo dây chuyền khép khín, HTX đã cũng cấp ra thị trường nhiều dòng sản phẩm được người tiêu cùng tin tưởng: Sữa thanh trùng, sữa chua có đường, sữa chua Nếp Cẩm. HTX sử dụng nguồn sữa tươi sạch -  nguyên chất được vắt và giao trong ngày đem đến cho người tiêu dùng sản phẩm tươi ngon, mới nhất đồng thời cung cấp nguồn dưỡng chất tốt cho sức khỏe của mọi gia đình.

Trong ngày đầu đến công ty, chúng em được đón nhận rất nhiệt tình từ Ban lãnh đạo và các anh chị tại đây. Các anh chị rất thân thiện, gần gũi và luôn giúp đỡ, hướng dẫn chúng em trong suốt quá trình thực tập. Đặc biệt là các anh chị phòng QA, các anh chị trong nhà máy sản xuất  đã chỉ cho chúng em rất nhiều kiến thức về công nghệ thực phẩm, về ngành sữa và công việc của một nhân viên trong nhà máy chế biến thực phẩm. Nhờ đó mà chúng em có cái nhìn rộng hơn, chi tiết hơn về công việc này. Được trực tiếp quan sát và tham gia vào các công đoạn sản xuất các sản phẩm từ sữa giúp chúng em có thêm các kiến thức chuyên ngành cũng như vận dụng những kiến thức đã được học lý thuyết vào trong thực tế sản xuất, trang bị thêm hành trang cho quá trình làm việc sau này.  Điều này thật sự rất quý giá đối với chúng em. Nhờ có cơ hội thực tập này mà chúng em được dung hợp kiến thức lý thuyết với thực hành lại với nhau. Đây là một quãng thời gian tuyệt vời và trân quý đối với mỗi bạn trong nhóm thực tập.

Chúng em rất cảm kích và biết ơn Ban lãnh đạo Hợp tác xã đã tạo điều kiện cho chúng em có cơ hội được học tập và rèn luyện tại đây.

Cuối cùng chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo, các anh chị đang làm việc tại hợp tác xã. Chúc các cô chú, anh chị thật nhiều sức khỏe và nhiều niềm vui. Chúc Hợp tác xã chế biến sữa bò Phù Đổng ngày càng phát triển lớn mạnh.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

          Nhóm TTNN K64CNTP